Nhập Khẩu Và Phân Phối Xe Howo Hotline: 0979418699 - 0399855966 Howo Chính hãng

CAMC, JAC, Howo Euro 4 hệ thống khí thải làm việc thế nào ?

| 25 Tháng Sáu, 2018 | 1822

Bình chọn

Sự phát triển của nhân loại đi liền với quá trình công nghiệp hóa, và hệ quả của nó gây ra . Khí thải công nghiệp có tác hại đến môi trường,  gây hại cho con người và hệ sinh thái. Tại sao sản phẩm xe tải CAMC , JAC, Howo Euro 4 lại là xu thế bắt buộc trong tương lai .

Các tác nhân độc hại này gây ô nhiễm không khí và tạo ra những hậu quả rất lớn mà nhân loại đang gánh chịu.

Khí thải từ xe cộ là thủ phạm chính tạo ra carbon monoxide (CO), nitơ oxit (NO và NOx). Các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, sulfur dioxide và  hydrocarbon. Những phân tử phản ứng với ánh  sáng mặt trời, nhiệt, ammonia, độ ẩm. Kết hợp với các hợp  chất khác để tạo thành hơi độc, gây ảnh hưởng  xấu đến tầng ozon. Tạo ra sương khói ở các thành  phố lớn, nơi xe cộ đông đúc.

  1. Tác hại của khí thải động cơ Euro 2 gây ra với môi trường.

Các dòng xe CAMC, JAC, HOWO trên thị trường từ những năm 2018 trở về trước. Đa phần sử dụng động cơ euro 2, với loại động cơ này sẽ làm cho giá sản phẩm rẻ đi. Nhưng  bên cạnh đó khí thải của loại động cơ này có những tác động tiêu cực sau.

  • Carbon dioxit (CO2) gây hiệu ứng nhà kính
  • Sulfur oxit (SOx) gây mưa acid
  • Oxit nitơ (NOx), Carbon monoxit (CO) tạo ra từ khí thải động cơ…

2. Lộ trình khí thải của Việt Nam

Để hạn chế ảnh hưởng của khí thải, Việt Nam áp dụng tiêu chuẩn Euro 2 bắt đầu từ 1/7/2007. Với động cơ Euro 2 lượng lưu huỳnh phải đạt từ 0.05% khối lượng trở xuống. Bắt đầu từ 1/1/2018 các xe ô tô dùng động cơ xăng và diezel. Phải áp dụng tiêu chuẩn Euro 4. Lượng lưu huỳnh trong nhiên liệu Euro 4 phải thấp hơn 50mg/1kg.

Xem thêm: Giá xe trộn Howo

Tới 1/1/2022 sẽ áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, đặc biệt với những xe tải nặng như Howo, JAC, CAMC. Với những yêu cầu về tiêu chuẩn nhiên liệu này sẽ đặt ra nhiều thách thức cho Việt Nam. Khi toàn hệ thống phân phối đang chủ yếu cung cấp nhiên liệu Euro II.

3.  Hệ thống EGR trên động cơ Euro 3

Sau Euro 2, bước sang Euro 3 với động cơ kim phun điện tử .Điều khiển lượng phun hợp lý để đốt sạch hơn nhiên liệu. Bên cạnh đó là loại hình Euro 3 EGR. Hệ thống EGR được tạo ra với nguyên lý quay vòng 1 lượng khí thải quay trở lại buồng đốt để giảm thiểu khí thải. Nhưng hệ thống EGR hoạt động không ổn định trong thời gian dài.

Hệ thống ERG động cơ Euro 3

Hệ thống ERG động cơ Euro 3

4. Hệ thống SCR trên các dòng xe CAMC, JAC, Howo Euro 4

Tiến trình phát triển yêu cầu lượng Nox phát thải ra môi trường phải giảm thiểu đột phá. Do đó hệ thống SCR được tạo ra với ưu điểm hoạt động độc lập, chi phí thấp, ổn định và hiệu quả. SCR được tạo ra để xử lý các khí thải CO, Nox. Làm giảm tới 90% lượng Nox thải ra môi trường so với Euro 2.

Dung dịch xử lý khí thải được phun vào cổ xả ở nhiệt độ dưới 500 độ và tạo ra phản ứng hóa học. Kết quả từ Nox tạo ra Ni tơ và NƯỚC (H²0) vô hại.

Hệ thống xử lý khí thải trên xe Jac, Camc, Howo Euro 4

5. Nguyên lý hoạt động và lắp đặt hệ thống Euro 4 trên xe Howo, JAC, CAMC

5.1 Nguyên lý hoạt động

Cảm biến nhiệt độ và cảm biến Nox sẽ truyền dữ liệu tới ECU, ECU. Sau đó sẽ xử lý và điều khiển kim phun Nox phun DEF (U-rê) vào cổ xả theo các tín hiệu. DEF (U-rê) tạo áp phun thông qua 1 bơm U-rê từ bình chứa và bơm đến kim phun.

 

Cảm biến khí thải euro 4 trên xe howo

Cảm biến khí thải euro 4 trên xe howo

5.2 Lắp đặt

 

Lắp đặt hệ thống xử lý khí thải euro 4 trên xe howo

Lắp đặt hệ thống xử lý khí thải euro 4 trên xe howo

Bình chứa DEF có nắp mầu xanh, đối với xe tải thường gắn cạnh bình dầu hoặc phía hông xe. Đối với các xe Euro 4 trên bảng đồng hồ có đèn và kim cảnh báo lượng dung dịch DEF còn trong bình.

 

Dung dịch U rê cho xe Howo Euro 4

Dung dịch U rê cho xe Howo Euro 4

Tin mới nhất về thị trường xe tải

Địa chỉ liên hệ mua xe CAMC, JAC, HOWO Euro 4

Công ty HADACO

  •  0979418699 (Mr Đỗ Việt Dũng)
  •  hadajsc@gmail.com
  •  Lê Quang Đạo, Phường Mỹ Đình, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Tags: , , , , , , ,

0979418699
0399855966