Nhập Khẩu Và Phân Phối Xe Howo Hotline: 0979418699 - 0399855966 Howo Chính hãng

Bảng Báo Giá Xe Bồn Trộn Bê Tông Howo mới 2021

| 14 Tháng Sáu, 2021 | 127

5/5 - (1 bình chọn)

Ngoài dòng xe ben, xe tải, howo còn sản xuất dòng xe bồn trộn bê tông. Đây mặc dù chưa phải là sản phẩm nổi bật của howo. Thế nhưng, với những ưu điểm phù hợp với nhu cầu sử dụng và địa hình ở Việt Nam, xe bồn trộn bê tông howo vẫn làm hài lòng những khách hàng Việt.

xe bồn trộn bê tông

xe bồn trộn bê tông

Nội dung

Xe bồn trộn bê tông là gì?

Cùng với công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nhu cầu về xây dựng và hoàn thiện cơ sở vật chất ngày càng cao. Ngành xây dựng ngày càng phát triển, kéo theo sự phát triển của các dòng xe phục vụ cho quá trình ấy. Ngoài các loại xe chở đất đá thì xe bồn trộn bê tông ngày càng được quan tâm. Nó trở thành một công cụ không thể thiếu trong quá trình xây lắp các công trình.

Xe bồn trộn bê tông là một loại xe chuyên dụng của các công trình xây dựng. Xe có chức năng trộn hỗn hợp các vật liệu xi măng, cát, đá, sỏi thành vữa để ép cọc, đổ móng, đổ trần xây nhà,…

Dòng xe này được sử dụng chủ yếu ở các công trình xây dựng. Với chỉ một chiếc xe bồn này, chủ thầu sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Xe bồn trộn bê tông có thể làm công việc của nhiều công nhân với thời gian và chi phí chỉ bằng 1/2 thậm chí là 1/3 bình thường. Hơn thế, sản phẩm do xe bồn trộn bê tông làm ra rất tốt, đảm bảo chất lượng cho cả công trình.

Xe trộn bê tông howo V7G

Xe trộn bê tông howo V7G

Phân loại xe bồn trộn bê tông

Ngoài cách gọi tên để phân biệt của nhà sản xuất, thì có nhiều cách phân loại xe bồn trộn bê tông. Mỗi cách phân loại lại tập trung vào những đặc tính nổi bật khác nhau của xe.

Phân loại theo dung tích bồn chứa, ta có: xe bồn 6 khối, 10 khối, 12 khối, 16 khối,…

Phân loại theo bồn trộn bê tông, ta có: bồn trộn bê tông thủy lực và bồn trộn diesel,…

Tham khảo:

Cấu tạo của xe bồn trộn bê tông

Tùy vào các loại xe bồn khác nhau, nó sẽ có những phần cấu tạo khác nhau. Tuy nhiên, xe gồm 3 bộ phận chính: Xe nền, thùng trộn bê tông (bồn) và truyền động quay thùng. Ngoài ra, trên xe trộn còn có các bộ phận khác như cơ cấu nạp – xả liệu, hệ thống cấp nước cho bồn trộn,…

Cụ thể các phần như sau:

Bồn trộn

Bồn trộn là bộ phận quan trọng chính của xe trộn. Đây là nơi chứa và trộn bê tông. Nó có tác dụng quyết định trong việc chống đông cứng bê tông và chống bê tông bị rời rạc. Chính vì vậy, cấu tạo và cơ chế hoạt động của nó vô cùng quan trọng. Phần bồn trộn hoạt động tốt thì mới có thể cho ra sản phẩm tốt.

Có hai loại bồn trộn chủ yếu là: bồn trộn bê tông thủy lực và bồn trộn diesel. Bồn trộn bê tông thủy lực là loại bồn trộn chạy bằng nguồn thủy lực lấy từ xe ben tải. Bồn trộn diesel là bồn trộn lắp động cơ dầu diesel chạy độc lập, riêng biệt với xe tải.

Bồn trộn bao gồm: hệ thống bơm thủy lực, đường nước, khung bệ satxi và các chi tiết cơ khí khác.

Bồn trộn bê tông

Bồn trộn bê tông

Khung phụ xe trộn bê tông

Khung phụ bao gồm giá đỡ trước sau và trục đỡ phụ. Giá đỡ trước sau và trục đỡ phụ được hàn nối, hình thành 1 thể thống nhất. Trục đỡ phụ được cấu tạo từ nhiều ống kim loại ngắn. Nó sử dụng kết cấu nhôm hộp tổng thể, giúp tăng khả năng chống vặn xoắn. Trục này vừa chống co, vừa đảm bảo yêu cầu về độ cứng. Giữa 2 trục chính lắp đặt trục ngang phụ có thể điều chỉnh độ cứng các đoạn của trục chính. Đồng thời còn khiến cho tải trọng phân bố đều trên toàn khung xe.

Khung phụ là bộ phận chịu tải chính. Trong quá trình làm việc tải trọng chủ yếu thông qua khung phụ đỡ sau đó mới truyền sang trục chính khung gầm. Hơn nữa trong quá trình di chuyển trên mặt đường không bằng phẳng, việc tăng hay giảm tốc đều hình thành lên xung lực tác động lên xe. Chính vì thế yêu cầu chất lượng đối với khung phụ là rất cao.

Hệ thống truyền lực thủy lực

Hệ thống truyền lực thủy lực sử dụng hệ thống truyền động áp suất kín, hiệu năng cao, ít sinh nhiệt, độ ồn thấp. Hệ thống truyền lực thủy lực sử dụng trục PTO để truyền động.

Động lực đường truyền tới bơm dầu thông qua trục truyền động. Sau đó, áp suất dầu cao sẽ khởi động motor định lượng, chuyển đến bộ phận giảm tốc. Cuối cùng bồn trộn sẽ quay chuyển động thực hiện cấp liệu và trộn- xả bê tông.

Bộ giảm tốc momen xoắn tốc độ thấp giúp tăng tuổi thọ cho cả hệ thống.

Hệ thống còn có thiết bị làm lạnh để bảo vệ chống nhiệt độ cao. Thiết bị này có cả công tắc điều khiển nhiệt tự động ngắt. Nếu bộ làm mát dừng hoạt động thì hệ thống truyền thủy lực cũng sẽ dừng theo.

Hệ thống điều khiển

Cần điều khiển được bố trí tại sườn trái hoặc 2 bên khung sau. Thao tác cần gạt có thể điều chỉnh lượng và hướng của dầu thủy lực, điều khiển bồn trộn nhập hoặc xả bê tông.

Tổ hợp cấp – xả bê tông

Tổ hợp cấp- xả bê tông là thành phần cấu tạo quan trọng của xe Tổ hợp này bao gồm: phễu cấp, máng trượt, máng xả, máng nối dài, giá đỡ và bít phễu.

Phễu cấp liệu và máng xả có thêm các tấm đệm, tăng tính chống mài mòn. Máng xả có thể xoay 180 độ, khi ở phương thẳng đứng có thể điều chỉnh cao thấp. Khi cần có thể nối dài bằng máng nối để phù hợp với các tình huống cụ thể. Trong khi dừng xe hoặc vận hành thì có chốt khóa chặt máng để đảm bảo an toàn.

Hệ thống đường nước

Hệ thống đường nước chủ yếu dùng để xịt rửa xe và tiền phối trộn bê tông.

Có 2 phương pháp cấp nước :

  • Cấp nước bằng áp lực: Có nghĩa là lắp đặt 1 thùng nước phía bên trên bộ giảm tốc. Khí nén tại buồng khí đi qua van giảm áp để tới thùng nước. Khi xịt rửa chỉ cần mở van điều khiển, nước sẽ được phun ra ngoài.
  • Cấp nước bằng bơm: Nghĩa là dùng bơm để tạo áp suất đẩy nước khi xịt rửa bồn trộn.

Xe bồn trộn bê tông hoạt động như thế nào?

Đầu tiên, xe trộn bê tông rút động lực khung gầm. Sau đó phần dẫn động bơm biến đổi của hệ thống thủy lực, chuyển năng lượng cơ khí sang năng lượng thủy lực và truyền cho động cơ định mức. Sau đó, động cơ lại dẫn động bộ giảm tốc, dẫn động thiết bị trộn để trộn bê tông.

Đánh giá tổng quan về xe bồn trộn bê tông howo

Ngoại Thất

Nhìn tổng quan thì xe bồn Howo có kiểu dáng hiện đại, mạnh mẽ. Thiết kế khí động học mềm mại giúp cản sức gió khi di chuyển, tiết kiệm nhiên liệu.

Bậc lên xuống

Bậc lên xuống bằng sắt được gia công chắc chắn, dễ dàng di chuyển.

Mặt ga lăng

Mặt ga lăng được gia cường chắc chắn, kết hợp với lưới tản nhiệt phía trước với nhiều khe thông gió giúp làm mát động cơ nhanh, tặng tuổi thọ động cơ.

Nội Thất

Xe xi tec bồn trộn bê tông Howo có thiết kế cabin rộng rãi, thông thoáng, đạt tiêu chuẩn Châu Âu hiện đại. Xe được trang bị nội thất tiện nghi, sang trọng, tạo cảm giác thoải mái cho người lái trong suốt chuyến đi dài. Hệ thống ghế hơi êm ái, hệ thống điều hòa, Radio giải trí đầy đủ. Giường nằm rộng rãi, vô lăng trợ lực dễ dàng điều chỉnh tư thế lái,….

Cần gạt số

Cần gạt số được in rõ ràng chống phai mờ khi sử dụng lâu năm.

Đồng hồ taplo

Đồng hồ taplo hiển thị hầu hết các thông tin khi xe chuyển động trên đường.

Vận hành

Xe bồn Howo sử dụng động cơ WD615.96 công suất cực đại lên đến 336 PH có Turbo tăng áp cho xe vận hành mạnh mẽ, siêu bền bỉ.

Cấu hình 8×2 kết hợp cầu láp có tỉ số truyện động cao, khả năng tăng tuổi thọ cao, tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.

Xe được trang bị hộp số đồng tốc 12 cấp, hiệu số truyền động cao, sang số nhẹ nhàng. Hộp số và động cơ đồng bộ, độ bền cao, vận hành ổn định. Xe sử dụng hệ thống phanh HW Mỹ cho cảm giác chân phanh tốt, an toàn.

Nhíp xe

Nhíp xe hình bán nguyệt được làm bằng thép chắc chắn, hiệu suất truyền động cao.

Thùng xe

Kích thước, tải trọng và thể tích lớn.

Thùng xe được đóng mới 100% theo tiêu chuẩn của cục đăng kiểm Việt Nam.

Thùng có phiếu Xuất xưởng do Cục Đăng Kiểm cấp, đăng kiểm lần đầu có giá trị lưu hành 02 năm.

Thông số kĩ thuật chi tiết

Động cơ

– Kiểu loại: D10.34-40, tiêu chuẩn khí thải EURO IV
– Diesel 4 kỳ, phun nhiên liệu trực tiếp.
– 6 xilanh thẳng hàng làm mát bằng nước, turbo tăng áp…
– Công suất max: 340hp (mã lực),(249 kw)/1900 v/ph
– Mômen max: 1490Nm/1200-1500 v/ph
– Đường kính x hành trình pistong: 126×130 mm.
– Dung tích xilanh: 9726ml. Tỷ số nén: 17:1.
– Suất tiêu hao nhiên liệu: 189g/kWh; Lượng dầu động cơ: 20L.
– Lượng dung dịch cung cấp hệ thống làm mát (lâu dài): 40L.
– Nhiệt độ mở van hằng nhiệt: 71oC.
– Máy nén khí kiểu 2 xilanh.

Li hợp

– Li hợp lõi lò xo đĩa đơn ma sát khô, đường kính 420mm, dẫn động thủy lực, trợ lực khí nén.

Hộp số

– Kiểu loại: HW19710, có bộ đồng tốc, 10 số tiến và 2 số lùi.

Cầu trước

– Tải trọng 9 tấn, có giảm sóc.

Cầu sau

– Tỷ số truyền: 5.73.
– Cầu chuyển động giảm tốc 2 cấp (có giảm tốc vi sai hành tinh ở may ơ) nâng cao năng lực vận hành trên những mặt đường xấu. Có lắp khoá sai tốc, thiết kế gia tăng chịu tải trên 20 tần/cầu, răng cưa lớn, tránh hư hại đến bánh răng khi chở quá tải, cầu trung cân bằng cầu sau.
– Tải trọng 16×2 tấn.
– Hãng sản xuất: CNHTC liên doanh với STEYR (ÁO).

Khung xe

– Khung thang song song dạng nghiêng, tiết diện hình chữ U300 x 80 x 8 (mm) và các khung gia cường, các khớp ghép nối được tán river nguội.

Hệ thống treo

– Hệ thống treo trước: 9 lá nhíp, dạng bán elip kết hợp với giảm chấn thủy lực và bộ cân bằng.
– Hệ thống treo sau: 12 lá nhíp, bán elip cùng với bộ dẫn hướng.

Hệ thống lái

– ZF8098, tay lái trợ lực thủy lực.
– Tỷ số truyền: 20.2-26.2:1.

Hệ thống phanh

– Phanh chính: dẫn động 2 đường khí nén.
– Phanh đỗ xe (phanh khẩn cấp): Phanh lốc kê dẫn động khí nén tác dụng lên bánh sau.
– Phanh phụ: phanh khí xả động cơ.

Bánh xe và kiểu loại

– Lazăng: 8.5-20, thép 10 lỗ.
– Cỡ lốp: 12.00R20.

Cabin

– Cabin tiêu chuẩn HW76, có thể lật nghiêng 55 độ về phía trước bằng thủy lực. 2 cần gạt nước kính chắn gió với 3 tốc độ, có tấm che nắng, có trang bị radio MP3 stereo, cổng USB. Dây đai an toàn, tay lái điều chỉnh được. Ghế ngồi lái xe và phụ xe có thể điều chỉnh được. Hệ thống thông gió và tỏa nhiệt, cùng với bộ giảm xóc và bộ giữ cân bằng nằm ngang, điều hòa,…

Hệ thống điện

– Điện áp 24V, máy khởi động: 24V; 5.4kw.
– Máy phát điện 28V, 1500W.
– Ắc quy: 2 x 12V, 135Ah.

Kích thước (mm)

– Kích thước tổng thể: 9320 x 2500 x 3850 mm
– Chiều dài cơ sở: 3825 + 1350 mm
– Vệt bánh xe trước: 2041 mm
– Vệt bánh xe sau: 1860 mm
– Nhô trước: 1500 mm
– Nhô sau: 2207 mm

Trọng lượng (kg)

– Tự trọng: 14.370 Kg
– Tải trọng xe: 10.500/9.500 Kg
– Tổng trọng lượng: 25.000/24.000 Kg

Đặc tích chuyển động

– Tốc độ lớn nhất: 90 km/h.
– Độ dốc lớn nhất vượt được: 32%.
– Khoảng sáng gầm xe: 314mm.
– Bán kính quay vòng nhỏ nhất: 20m.
– Lượng nhiên liệu tiêu hao: 35 (L/100km).

Thùng nhiên liệu

– Thùng dầu làm bằng hợp kim, có khoá nắp thùng, khung bảo vệ
– Dung tích 400 L.

Thùng trộn

– Nhà sản xuất bồn trộn: CIMC
– Thể tích hình học: 14.8m3
– Thể tích hữu dụng tối đa: 10m3
– Độ nghiêng của thùng trộn: 13.50
– Tốc độ quay của thùng trộn: 0-16 v/ph.
– Dung tích thùng nước: 400 L
– Độ dày thành thùng: 5 mm.
– Tỷ lệ vật liệu trộn sau khi trút còn lại (%): 0%
– Tỷ lệ lấp đầy: 60,81%
– Tốc độ nạp bê tông: ≥ 3 m3/ph
– Tốc độ xả bê tông: ≥ 2,7 m3/ph

Hệ thống thủy lực

– Bơm thủy lực: Hãng/Nước: EATON/MỸ
– Motor thủy lực: Hãng/Nước:  EATON/MỸ
– Hộp giảm tốc:  Hãng/Nước: PMP/Ý
–  Bộ làm mát dầu: Hãng: Kaitong. Model: YS-18L

Ưu điểm của xe trộn bê tông howo

  • Vẻ ngoài đơn giản nhưng bắt mắt. Màu sắc đẹp, hài hòa.
  • Đa dạng công suất chứa. Trọng tải đáp ứng tối đa yêu cầu của người sử dụng.
  • Bồn trộn được làm từ vật liệu chống chịu mài mòn, được sơn chống rỉ và sơn tĩnh điện.
  • Bồn trộn cho phép nạp liệu dạng khô. Có thể vừa đi vừa trộn bê tông để tiết kiệm thời gian.
  • Thiết kế nhỏ, gọn, có thể di chuyển đến nhiều nơi ở nhiều địa hình khác biệt.
  • Bồn trộn có khả năng làm mát một vòng tuần hoàn. Đi kèm với nó là hệ thống bôi trơn khép kín được trang bị một cách đầy đủ và tối ưu nhất. Giúp cho máy xe không quá nóng khi di chuyển trong thời gian dài.
  • Độ bền cao.Tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Cách điều khiển xe trộn bê tông đúng cách

Bước 1: Kiểm tra trước quá trình hoạt động của xe

Trước khi khởi động, bạn cần kiểm tra lượng dầu trong xe, các bộ phận ống thủy lực, vị trí trung tính của cần bơm thủy lực. Sau khởi động cần kiểm tra các bộ phận bơm thủy lực và mô tơ thủy lực. Xem kĩ vị trí này có bị rò rỉ hay không? Cần kiểm tra về độ quay của con lăn thùng xe ở cả hai hướng. Thêm đó các âm thanh, mùi khác thường cũng rất cần được lưu ý, kiểm tra cẩn thận.

Bước 2: Kiểm soát quá trình hoạt động

Thông thường, xe bồn trộn bê tông sẽ bao gồm 4 cần điều khiển được liên kết với nhau. Và có thể nhờ vào một trong 4 cần điều khiển đó để vận hành. Thêm đó cần kiểm soát các RPM của thùng quay đã phù hợp độ cứng của bê tông tươi hay chưa? Điều này có ý nghĩa quan trọng đối với thành phẩm, vì vậy bạn đừng bỏ qua nhé!

Bước 3: Vận hành trong quá trình lái xe

Trước khi vận hành, bạn cần phải tắt hết các công tắc chuyển đổi vận tốc. Sau đó cần vận hành thùng quay tại tốc độ 3RPM hoặc thấp hơn khi di chuyển xe, nếu không sẽ gây ra hư hỏng bộ phận quay của thùng trộn.

Bước 4: Điều khiển trong quá trình làm việc

Bước này sẽ là bước quan trọng nhất trong việc điều khiển xe trộn bê tông. Cần chú ý:

  1. Tiến hành bật công tắc chuyển đổi tốc độ.
  2. Vận hành từ từ cần điều khiển bơm thủy lực và cần điều khiển phần sau của xe.
  3. Đặt cần điều khiển bơm thủy lực tại vị trí trung tính khi giảm động cơ RPM của thùng quay hoặc dừng thùng quay. Đồng thời tắt công tắc chuyển đổi tốc độ và sau đó khởi động hoặc dừng động cơ.

Lưu ý là không thay đổi hướng thùng quay đột ngột vì có thể sẽ làm cho hệ thống thủy lực bị hư hỏng. Trước khi xả, cần vận hành thùng quay ở khoảng 8 RPM.

Bước 5: Kiểm tra lại cẩn thận sau khi lái xe

Trước khi dừng hẳn động cơ, cần kiểm tra tất cả các cần điều khiển ở bên trái và bên phải, phía sau xem có ở đúng vị trí không? Nếu vận hành cần điều khiển trong khi dừng thì dẫn đến các liên kết có thể bị rung lắc mạnh và bị mài mòn dần.

Những lưu ý khi sử dụng xe trộn bê tông

Xe bồn trộn bê tông được coi là một trong số những loại xe khó sử dụng nhất. Chính vì thế, để sử dụng nó hiệu quả, tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí nhất, các bạn cần chú ý những vấn đề sau:

Trước khi sử dụng

Trước khi sử dụng xe bồn, điều quan trọng nhất là phải kiểm tra các phần của xe và phần thùng trộn. Bất cứ một vấn đề gì dù là nhỏ nhất cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe.

Trước hết, cần kiểm tra dầu nhớt, động cơ và hộp số. Sau đó là các cầu chạy, cầu trộn với máy trộn tự hành và cưỡng bức. Hệ thống bánh răng truyền động với máy trộn, JZC, hệ thống thủy lực với bồn trộn cũng cần được kiểm tra kĩ lưỡng.

Thêm đó cần kiểm tra ốc có vặn chặt hay đảm bảo ở các vị trí hay không? Bởi xe trộn bê tông có thể vừa trộn vừa di chuyển trên đường. Vì thế nếu ốc vít có vấn đề gì hay bị lỏng, bị rớt ra khỏi xe sẽ rất nguy hiểm. Nhẹ thì sản phẩm làm ra không đạt tiêu chuẩn. Nặng thì sẽ gây nguy hiểm cho lái xe và người đi đường hoặc công nhân xung quanh nó.

Kiểm tra phanh tay (thắng tay) có ăn hay không để đảm bảo an toàn trong khi sử dụng máy. Đây là yêu cầu bắt buộc của mọi loại xe. Phần thắng đảm bảo hoạt động tốt vừa mang đến sự an toàn, vừa cho tài xế tâm trạng yên tâm, thoải mái.

Trong quá trình sử dụng

Trong quá trình sử dụng, người vận hành cần đảm bảo an toàn lao động. Theo đó sử dụng máy theo đúng lộ trình. Quan trọng nhất là khâu cấp nguyên liệu cần đúng chuẩn.

Sử dụng xe bồn trộn bê tông theo 2 bước chính sau:

Bước 1: Khởi động máy, đóng hộp số trộn.

Bước 2: Cấp nguyên vật liệu cho máy trộn. Như đã chia sẻ ở trên, điều này cần đảm bảo theo quy trình và đúng thứ tự. Có như thế mới đảm bảo cho máy hoạt động hiệu quả, không ảnh hưởng đến cánh trộn, trục trộn.

Thứ tự cấp liệu đúng chuẩn: Cấp nước, Cấp cát, Cấp xi măng, Cấp đá.

Việc cấp nguyên vật liệu đúng quy trình và đúng tỷ lệ còn giúp cho chất lượng mác bê tông được đảm bảo theo đúng tỷ lệ, định mức mà công trường đặt ra. Theo đó cũng nâng cao chất lượng vữa bê tông khi trộn ra.

Lưu ý:

  • Cấp nguyên vật liệu đúng thứ tự, quy trình nêu trên để tránh hiện tượng gãy cánh trộn của máy trộn do kẹt vật liệu.
  • Với máy trộn dòng cưỡng bức như máy trộn tự hành, không được cấp nguyên vật liệu quá đầu lốc phần trục trộn để tránh gây hỏng vòng bi.
  • Khi vào hộp số trộn của máy trộn bê tông tự hành cần đóng hộp số trộn từ số 1 đến số 2 (hoặc số đảo ngược), không vào gấp số tránh gây hỏng hóc, vỡ hộp số trộn.
  • Vệ sinh máy sau khi sử dụng.

Sau quá trình sử dụng

Cần thực hiện phun rửa sạch sẽ thùng trộn ở bên trong và bên ngoài. Thêm đó cần bảo dưỡng xe thường xuyên, kiểm tra định kỳ các bộ phận hoạt động. Hạn chế tối đa các trường hợp hỏng hóc và có biện pháp xử lý kịp thời với các vấn đề dù là nhỏ nhất.

Bảo trì xe bồn trộn bê tông

Vì xe trộn bê tông trực tiếp sử dụng trực tiếp nhiều nguyên liệu và cho ra thành phẩm ướt. Thế nên, xe dễ bị bẩn, bào mòn hoặc móp méo nhanh chóng. Để kéo dài tuổi thọ cho xe và đảm bảo an toàn khi làm việc, cần chú ý bảo dưỡng xe thường xuyên và đúng cách. Hadaco xin chia sẻ cùng bạn một số lưu ý khi bảo trì như sau:

Bảo trì bồn trộn

Đối với bồn trộn cần đặc biệt lưu ý nhiều vấn đề. Nhất là khi vừa di chuyển, vừa trộn. Khi động cơ đạt tốc độ tối đa, tốc độ quay của thùng trộn không được vượt quá 15 vòng/phút. Nếu không, thành thùng và cánh trộn sẽ hao mòn nhanh chóng.

Tương tự như thế trong thời gian chờ xả liệu, thùng trộn phải quay với tốc độ nhỏ nhất là 10 vòng/phút. Nếu thấp hơn tốc độ này, chất lượng vữa bê tông sẽ không đảm bảo.

Cần kiểm tra lưỡi trộn ít nhất 1 lần/năm để có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện các cánh trộn bị mòn quá mức.

Khoảng cách giữa phễu nạp và thùng trộn, đảm bảo không quá 5mm. Nếu vượt quá mức này, bạn cần có phương án xử lý ngay để tránh bê tông bị rơi rớt ra ngoài, gây lãng phí. Phương pháp khắc phục có thể là thay dây cao su lớn hơn, hàn lại bằng các tấm thép mỏng,..

Bảo trì hệ thống thủy lực

Với hệ thống thủy lực, áp suất làm việc của bơm thủy lực, động cơ thủy lực của thùng trộn là 40-45Mpa. Bạn không nên tùy ý điều chỉnh áp suất mà phải tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Loại dầu, chất lượng dầu, số lượng dầu thủy lực phải phù hợp với yêu cầu của nhà sản xuất. Khi thay dầu cần chú ý đến nguồn gốc xuất xứ để tránh dùng phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Chú ý thay dầu lần đầu là sau 500 giờ làm việc, những lần sau là sau 1 năm thay 1 lần. Sau khi thay dầu, phải cho máy chạy tại chỗ cho đến khi dầu đạt nhiệt độ chuẩn mới cho máy vào hoạt động.

Bảo trì hệ thống cấp nước

Vào mùa đông, ở nơi không khí giá rét, có nguy cơ đóng băng cao, các bộ phận của hệ thống cấp nước phải tháo nước để tránh bị tắc nghẽn, nứt gãy, đặc biệt là các van điều khiển. Các van này phải được khóa chặt lại khi bình chứa được đổ đầy nước.

Giá xe bồn trộn bê tông howo

Cho đến thời điểm này, giá xe trộn bê tông 10 khối, 12 khối của “hổ vồ” có rất ít biến động. Sau rất nhiều năm ra mắt, giá mẫu xe này không có gì thay đổi nhiều so với thời điểm trước đây. Xe bồn trộn bê tông howo vẫn có giá ở mức trung bình so với các loại xe cùng phân khúc.

Dưới đây là bảng giá Xe bồn trộn bê tông hadaco đang kinh doanh. Với tình hình dịch bệnh phức tạp, mức giá này có thể có chênh lệch. Vì vậy, để có được con số chính xác, hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

Phiên bản xeGiá xe (VNĐ)
Xe trộn bê tông 10 khối Howo – bom trộn CIMC

Động cơ 336Hp, cầu dầu
Lốp 12.00R20
Số tay 10 số tiến, 2 số lùi

1.175.000.000
Xe trộn bê tông 10 khối Howo – bom trộn Sunhuk

Động cơ 336Hp, cầu dầu
Lốp 12.00R20
Số tay 10 số tiến, 2 số lùi

1.170.000.000
Xe trộn bê tông 12 khối Howo – bom trộn CIMC

Động cơ 336Hp, cầu dầu
Lốp 12.00R20
Số tay 10 số tiến, 2 số lùi

1.220.000.000
Xe trộn bê tông 12 khối Howo – bom trộn Sunhuk

Động cơ 336Hp, cầu dầu
Lốp 12.00R20
Số tay 10 số tiến, 2 số lùi

1.200.000.000
 Giá trên đã bao gồm thuế VAT 10% nhưng chưa bao gồm các khoản chi phí để hoàn thành xe.

Có nên mua xe bồn trộn bê tông cũ không?

Cũng giống như các dòng xe tải, xe ben, sử dụng xe bồn trộn bê tông cũ cũng sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Dùng xe cũ hay mới cần cân nhắc những ưu nhược điểm này và phụ thuộc nhiều vào mục đích sử dụng.

Ưu điểm của xe cũ tất nhiên nằm trọn ở giá thành. Xe trộn mới có giá hơn 1 tỉ, nhưng nếu dùng cũ bạn chỉ cần trả từ 500 đến 700 triệu một chiếc. Nếu là thợ lành nghề, có khả năng kiểm tra, đánh giá xe thì lựa chọn xe cũ là phương án khá kinh tế. Xe rẻ mà hoạt động vẫn tốt thì dễ dàng huề vốn hơn hẳn phải không?

Tuy nhiên, xe cũ lại có khá nhiều những điểm trừ. Ngoại thất cũ, sập xệ xuống cấp, hệ thống bánh xe và trục có thể đã mòn, dễ gây mất an toàn khi sử dụng xe. Thùng trộn cũng có thể bị móp méo, tốc độ trộn không còn đạt chuẩn.
Dễ mua phải các mẫu xe không đảm bảo, cấu hình bị cắn xén dẫn đến “tiền mất tật mang”. Thêm nữa là quá khứ đâm đụng mang tính tâm linh đôi khi sẽ đưa bạn vào những rắc rối không đáng có.

Hãy cân nhắc kỹ để đưa ra quyết định chính xác nhất nhé!

Địa điểm bán xe bồn howo

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp xe bồn howo. Tuy nhiên, khi lựa chọn nhà cung cấp, bạn cần chọn đúng đơn vị do Sinotruk ủy quyền. Ưu tiên các công ty nhập khẩu trực tiếp xe và phụ tùng từ công ty mẹ CNHTC.

Chỉ cần một sơ suất nhỏ trong quá trình vận hành cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Vì thế loại xe này đòi hỏi tất cả các phụ tùng, thậm chí là dầu thủy lực đều phải là hàng chính hãng, đảm bảo chất lượng. Theo đó nguồn lợi từ xe bồn trộn bê tông rất lớn. Nhiều người, thậm chí có cả các công ty con của CNHTC sẵn sàng làm hàng giả, hàng kém chất lượng để thu được nhiều lợi nhuận. Đồng vốn của bạn có đặt đúng chỗ hay không phụ thuộc rất lớn vào đơn vị cung cấp.

Hadaco vinh dự là một trong những công ty được ủy quyền phân phối sản phẩm này. Giá bán cạnh tranh cùng chế độ bảo hành uy tín, có sự hỗ trợ của các chuyên gia kỹ thuật của Sinotruk là điểm cộng mà hadaco luôn tự hào. Nếu ngân sách của bạn còn thâm hụt, chúng tôi sẵn sàng giúp bạn. Hadaco hỗ trợ tối đa 85% giá trị xe, lãi xuất cho vay ưu đãi. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé!

Tham khảo thêm bài viết:

Tags: , , , , , , , ,

0979418699
0399855966